TIPS#59: Hướng dẫn cách Attach các đối tượng vật thể nhanh trong 3dsMax
Trick nhỏ cho ngày dài năng động.
Hầu như khi làm việc với 3dsMax, mọi người thường quen làm với object dạng Poly hơn là với Mesh. Nhưng ông này bị một nhược điểm về attach file rất khó chịu là khi attach nhiều object một lúc rất hay dẫn đến tình trạng treo máy và bung. Cách giải quyết tình thế là attach khoảng chục object lần lượt theo list của layer rất mất thời gian.
Bạn nên thử cách mới, khi dọn file mở từ nguồn khác về, đừng vội convert Poly ngay, mà cứ attach khi còn ở dạng Mesh. Tốc độ nhanh đến bất ngờ mà không bị treo máy nữa. Xong hết rồi convert về Poly cũng chưa muộn nếu muốn chỉnh sửa.
Nếu bạn thấy cách này tuy nhanh nhưng vẫn hơi thủ công thì bạn có thể dùng script để làm công việc đó còn nhanh chóng và tự động hơn nữa. Chi tiết hơn, các bạn xem ở video bên dưới:
Nếu bạn thấy những thủ thuật này hữu ích, đừng ngần ngại Subscribe kênh Youtube của chúng tôi để luôn cập nhật những thủ thuật mới nhất phục vụ cho công việc nhé.