Lỗi tự động nhảy sang Orthographic View khi thao tác chọn Object bất kỳ trong 3dsMax

Hướng dẫn sửa lỗi tự động nhảy sang Orthographic view khi thao tác chọn object bất kỳ trong 3dsMaxNếu một ngày bạn đang vẽ mà gặp lỗi này: thao tác chọn bất kỳ object nào hoặc đang ở các mặt Top, Front, Left & Right thì viewport tự động nhảy sang Orthographic view khiến công việc bị gián đoạn, gây nhiều khó chịu thì Thủ thuật 3D có mấy cách có thể giải quyết vấn đề này ở bên dưới nhé:

Cách 1: Tắt chế độ Viewcube – công cụ điều hướng 3D

– Ở tab Views, chọn Viewport Configuration…

– Bỏ trống tick dòng “Show the Viewcube”

Khi làm việc với các cảnh phức tạp khiến máy tính của bạn hết tài nguyên, tính năng AutoCam (được sử dụng bởi ViewCube và SteeringWheels) có thể làm giảm hiệu suất. Nếu bạn gặp phải vấn đề này, chúng tôi khuyên bạn nên tắt hoàn toàn plug-in AutoCam.

Để tắt plug-in AutoCam:

  1. Thoát Autodesk® 3ds Max.
  2. Sử dụng Windows Explorer, điều hướng đến thư mục gốc Autodesk 3ds Max (theo mặc định,  phiên bản C: \ Program Files \ Autodesk \ 3ds Max ) và mở thư mục \ stdplugs .
  3. Xác định vị trí tệp có tên AutoCamMax.gup .
  4. Nhấp chuột phải vào tệp. Nhấp vào Đổi tên.
  5. Đổi tên tệp thành AutoCamMax.gup.bak .
  6. Khởi động lại  Autodesk 3ds Max.

Lưu ý: Để bật lại tính năng này, đổi tên tệp về AutoCamMax.gup như cũ.

Cách 2: Tắt chế độ Selection Sensitivity

Bật lại bảng Viewport Configuration, chọn mục SteeringWheels, các bạn bỏ check mục Selection Sensitivity.

Vậy là xong rồi đó, hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn xử lý vấn đề một cách nhanh nhất.

Lỗi không hiển thị Thumbnail / Preview của file 3dsMax

Lỗi không show được preview hay thumbnail các files từ 3dsMax 2018 trở lên không nghiêm trọng lắm nhưng khi dùng hơi khó chịu. Trên trang chủ của Autodesk có bày cách để sửa vấn đề này. Thủ thuật 3D có làm một video nhỏ chi tiết cách làm để các bạn theo dõi ở dưới đây nhé:

1. Mở cửa sổ thanh Start, gõ “cmd”

2. Chạy ở chế độ “Run as administrator”

3. Copy/Paste: regsvr32 “C:\Program Files\Autodesk\3ds Max 2018\MaxThumbnailShellExt.dll”

4. Nhấn Enter.

5. Khi hiện thông báo “DllRegisterServer in C:\Program Files\Autodesk\3ds Max 2018\MaxThumbnailShellExt.dll succeeded.” là bạn đã thành công.

Lưu ý: 

Nếu các bạn dùng phiên bản 3dsMax khác 2018 thì chỉ cần đổi lại tên đường dẫn kia đúng với phiên bản Max của các bạn là được. Sau đó hãy khởi động lại PC để lỗi được chữa hoàn toàn nhé.

Lỗi thường gặp với V-Ray Trong 3dsMax

Chắc hẳn các bạn làm công việc diễn họa kiến trúc hay nội thất hầu như đều biết đến V-Ray – một engine render rất nổi tiểng từ Chaosgroup. Đây gần như là một engine render phổ cập cho rất nhiều phần mềm 3D khác vì nó có độ tương thích và tùy biến rất cao, áp dụng được cho hầu hết các workflow của các studio từ nhỏ đến lớn, từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp.

Tuy có rất nhiều ưu điểm nhưng trong quá trình sử dụng vẫn phát sinh những vấn đề nho nhỏ ảnh hưởng đến công việc. Bài viết này sẽ là khởi đầu một series tổng hợp các lỗi và cách xử lý chúng. Các bạn có thể theo dõi chi tiết ở video bên dưới. Danh mục sẽ chia nhỏ để các bạn có thể tìm thấy nhanh vấn đề của mình thay vì xem hết cả video.

1-Vray Warning Texture Map – Thông báo lỗi Texture Map từ Vray Message  00:07

2-V-Ray Frame Buffer is missing in 3ds Max – Không hiện khung Vray Frame Buffer trong 3dsMax  1:28

3- Scene bị lỗi UNHANDLED EXCEPTION khi render Vray và bị văng 3dsMax 3:18

Lỗi “Access To A Path Is Denied (MaxDotNet Config)” khi tắt 3dsMax

Gần đây sau mỗi khi làm việc, tắt 3dsMax đi thì bị hiện bảng thông báo với nội dung: “Access to a path is denied (MaxDotNet.config)”. Điều này hơi khó chịu khi bị lặp lại thường xuyên, bạn nào cũng bị dính lỗi này thì có thể xem video ngắn dưới đây để biết cách sửa nhé:

Lỗi bị treo máy khi sử dụng bảng vật liệu trong 3dsMax

Không có phần mềm nào là hoàn hảo cả, chúng luôn chứa đựng những lỗi gì đó mà khi chúng ta sử dụng ít nhiều đều sẽ gặp phải dù không muốn. Có nhiều lí do khách quan hay chủ quan từ phía người dùng nhưng nếu chúng ta biết cách xử lý cũng như khắc phục thì vấn đề này không còn quá quan trọng khiến mình phải lo lắng nữa.

Bài viết này Thủ thuật 3D sẽ chia sẻ đến các bạn một vấn đề với 3dsMax mà có lẽ rất nhiều bạn đang gặp, đó là khi thao tác với trình tạo vật liệu thì thường xuyên bị treo máy khi bật lên như này:

Điều này không cần nói thì chúng ta cũng cảm thấy sự khó chịu vì nó ảnh hướng trực tiếp đến công việc mà còn mất nhiều thời gian chờ đợi máy tính tính toán để tự nó khắc phục. Thay vì vậy, chúng ta nên chủ động tìm hiểu nguyên nhân và tìm cách khắc phục xem sao các bạn nhé.

NGUYÊN NHÂN:

Nói về nguyên nhân thì có vô vàn nguyên nhân gây ra những lỗi khiến một phần mềm “Not responding” như trên nhưng trong trường hợp cụ thể này, Thủ thuật 3D có thể chỉ ra một số nguyên nhân chính, từ đó ta có cách xử lý tình huống một cách hợp lý:

  • Cấu hình bộ nhớ trong máy (RAM) của bạn đang bị thấp, hiện giờ các phần mềm ngày càng mạnh mẽ hơn đòi hỏi bộ nhớ cao hơn, nếu RAM của bạn ít quá sẽ rất dễ gây nên tình trạng này
  • Phần mềm bạn đang sử dụng ở phiên bản quá cũ so với hiện tại
  • Liệu có phải máy của bạn đang hoạt động quá lâu mà chưa được khởi động lại?
  • Scene của bạn bị virus hoặc bạn quản lý scene chưa tốt khiến scene bị nặng một cách không cần thiết
  • Phần mềm crack cũng là nguyên nhân gây ra sự mất ổn định

CÁCH XỬ LÝ:

  • Nâng cấp cấu hình trong điều kiện tài chính cho phép, nếu bạn dùng Corona để render thì RAM ít nhất cũng nên là 32GB hoặc càng lớn hơn thì càng tốt ( 64GB hay 128GB 😀 )
  • Nên sử dụng phần mềm render cũng như 3dsMax phiên bản ổn định nhất ( tuy mới nhất thì tốt nhưng cái nào mới ra cũng cần có thời gian vận hành thực tế trước để khi khách hàng có phản hồi tới nhóm phát triển và ra các bản Pack vá lỗi thì lúc đó bạn cài cũng được. Theo mình thì các bạn cứ xài phiên bản gần nhất với hiện tại là cũng đc rồi, nếu thích vọc vạch thì nên cài 2 phiên bản, 1 cái để làm việc cần sự ổn định, 1 cái để test )
  • Nếu có điều kiện tài chính thì nên mua phần mềm có bản quyền sẽ tránh sự mất ổn định hay các lỗi vặt mà bản bẻ khóa hay gặp do code bị can thiệp
  • Bạn nên kiểm tra trực tiếp Maps/ Textures trong scene của mình. Nếu nó quá lớn thì là nguyên nhân gây tràn Ram, lúc mở bảng vật liệu dễ bị treo do phải load lâu. Cách kiểm tra và xử lý tối ưu thì các bạn có thể xem thêm bài viết này tại link sau:
    Hướng Dẫn Tối Ưu Textures/Maps Trong 3D Scene Để Render Nhanh Hơn
  • Có thể files bạn đang làm việc bị dính virus, 3dsMax cũng có virus đấy. Nếu bạn chưa biết cách xóa chúng đi như thế nào thì xem thêm bài viết này:
    Hướng Dẫn Sử Dụng Prune Scene Để Làm Sạch File 3dsMax Khỏi Virus Và Các Tập Lệnh Rác
  • Nếu bạn đang ở chế độ Render Interactive (Kiểu render tương tác thời gian thực) thì nên tắt đi trước khi mình xử lý file (máy yếu nên làm như vậy)
  • Cài đặt tất cả các Cập nhật Windows. Điều này có thể yêu cầu một vài khởi động lại. Sau khi PC của bạn được khởi động lại, hãy kiểm tra xem không có bản cập nhật mới nào trong danh sách. Nếu có bất kỳ thông báo mới nào – vui lòng cài đặt chúng.

Lỗi mất VrayPhysicalCamera trong 3dsMax 2016 và version đời cao hơn

Với các phiên bản gần đây của trình render V-Ray (3.xx và V-Ray Next) và 3ds Max (hiện tại là 2016), VRayPhysicalCamera bị ẩn đi và không thể chọn thông qua các lệnh UI Camera tiêu chuẩn. Điều này chủ yếu là do ChaosGroup đã làm VRayPhysicalCamera tương thích với Máy ảnh vật lý 3ds Max mặc định ( Physical Camera ) để hiển thị cảnh render với V-Ray nên việc dùng camera này không còn cần thiết nữa. Tuy vậy nếu các bạn vẫn muốn sử dụng VrayPhysicalCamera thì vẫn có cách để làm hiện nó ra trong 3dsMax.

Trong video này, chúng ta sẽ biết 2 cách để tạo VRayPhysicalCamera trong các phiên bản 3ds Max mới sau này:

Lỗi rìa ảnh lem nhem khi render với V-Ray và Corona

Khi render các ảnh ngoại thất có cây với Vray kèm theo môi trường là Vray Sky hay Vray HDRI hay Corona (với Corona Sky/ Corona HDRI)  thường hay gặp vấn đề là xuất hiện phần viền ảnh trắng hoặc xanh nhìn rất rõ ở rìa các tán lá. Xử lý hậu kỳ tách và ghép nền với Adobe Photoshop hay After Effect gặp rất nhiều khó khăn, kênh alpha không phải lúc nào lọc cũng chuẩn, ảnh nhìn rất lem nhem.

Trick nhỏ trong video dưới sẽ giải quyết vấn đề này đơn giản nhất có thể.

File 3dsMax bị lỗi không mở được

Gần như người dùng 3dsMax nào cũng bị lỗi file 3dsMax đang làm việc bình thường, một ngày mở lại bị hỏng mà không có cách nào cứu được, import hay merge files từng phần cũng không được. Nếu phải vẽ lại từ đầu thì đúng là cực hình, ảnh hưởng cả tinh thần lẫn sức lực của chúng ta.

Hướng dẫn cứu file 3dsMax bị lỗi không mở được

Có một tùy chỉnh mà chúng ta thường làm sẽ phần lớn gây ra cái lỗi này, đó là tùy chọn kiểm vào ” Compress on Save ” – cái này sẽ giúp nén lại file 3dsMax khi save, cái lợi là tối ưu dung lượng ổ cứng với những file Max có size lớn nhưng lại thường xuyên gây ra lỗi trên.

Cách xử lý đơn giản cho vấn đề này được bạn Phan Thanh Dương chia sẻ là chúng ta nên mở file bị lỗi đó ở 3dsMax 2020 ( hiện tại đang là version mới nhất tính đến thời điểm của bài viết này ). Bỏ chọn cái kiểm kia đi và save lại file ở version thấp hơn.

Hướng dẫn cứu file 3dsMax bị lỗi không mở được

Vậy là xong rồi, các bạn gặp vấn đề tương tự có thể thử xài cách này xem. Nếu các bạn có nhiều giải pháp hiệu quả hơn, đừng quên chia sẻ nhé. 3dsMax vẫn còn nhiều lỗi gây ra khiến không mở được file và nó do nhiều nguyên nhân cả chủ quan và khách quan, tốt nhất khi làm việc chúng ta lưu ý tránh được càng nhiều càng tốt và quản lý file thật khoa học.

Lỗi vật thể trong suốt trong Viewport của 3dsMax 2018

Nếu các bạn đã làm việc với 3dsMax 2018 hoặc các phiên bản cao hơn thì nó có cập nhật một số chế độ hiển thị vật liệu cho vật thể mới mà đôi khi chúng ta cấu hình chưa đúng thì sẽ gặp một số lỗi khá khó chịu.

Bài viết này sẽ chia sẻ tới các bạn cách sửa lỗi vật thể trong suốt trong viewport của 3dsMax 2018 khi ta gán vật liệu cho nó.

Cách chỉnh sửa rất đơn giản thôi, các bạn chỉ cần thay đổi chế độ hiển thị trong viewport là được. Chi tiết các bạn có thể xem trong video dưới đây nhé:

Lỗi bị đen mặt vật thể trong Viewport của 3dsMax

Mẹo nhỏ để xử lý lỗi bị đen mặt vật thể trong viewport của 3dsMax. Lỗi này sẽ gây ra nhiều khó chịu khi vẽ. Cùng xem video dưới đây để biết chi tiết giải pháp để xử lý nhé các bạn.

Lỗi không gõ được số thập phân các thông số trong 3dsMax

Khi gõ các thông số kích thước trong 3dsMax, chúng ta không gõ được các số thập phân, nó tự động làm tròn số.

Điều này gây rất nhiều bất tiện do setting bàn phím đã bị thay đổi từ dấu “.” sang dấu “,”. Nếu chúng ta vẫn dùng dấu “.” bên bảng Numpad để gõ số thập phân thì sẽ không gõ đc. Cách xử lý vấn đề này chỉ đơn giản là ta đổi lại thông số là xong thôi.

Các bạn có thể theo dõi chi tiết cách xử lý tại video dưới đây:

Lỗi Maps trong bảng V-Ray Messages

Phần lớn các bạn làm việc liên quan đến diễn họa kiến trúc đều đã từng sử dụng V-Ray vì nó quá thông dụng. Đôi khi trong quá trình làm việc, bạn gặp phải những lỗi không mong muốn khi mở file từ một nguồn khác. Cụ thể là khi render, trong bảng V-Ray Messages thông báo một số Map#12345678,… có thể gây ảnh hưởng đến scene, nhẹ thì vẫn render được nhưng chậm chạp, năng thì bung file không thương tiếc. Việc tìm thủ công đúng những maps này thực sự rất vất vả nếu phải vừa hút từng vật liệu ra trong bảng M. Chẳng may scene hàng trăm vật liệu thì đúng là to tay luôn.

Tips nhỏ trong video dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn có thể tìm chính xác map bị lỗi trong thông báo của V-Ray Messages chỉ trong vài nốt nhạc ngắn ngủi:

Lỗi trùng hình trong Viewport của 3dsMax

Thông thường khi bạn nhập mô hình 3DS hoặc FBX của công trình vào 3dsMax, nó sẽ bị biến dạng hoặc bì chồng hình nhấp nháy trong chế độ xem. Trường hợp này thường xảy ra khi mô hình được xuất từ ​​ArchiCAD, Revit hoặc từ các ứng dụng BIM khác. Mặc dù những trục trặc này không ảnh hưởng đến chất lượng render, nhưng chúng có thể gây khó chịu khi làm việc trên mô hình.

May mắn thay, việc khắc phục sự cố này rất dễ dàng – tất cả những gì bạn cần là kích hoạt Viewport Clipping của 3ds Max và khi thanh cắt điều khiển (hình tam giác màu vàng) xuất hiện ở phía bên phải của chế độ xem, đẩy nhẹ hình tam giác phía dưới lên cho đến khi mô hình bắt đầu nhìn ổn hơn.

Mẹo: Lưu ý kiếm tra lại cả System Unit của scene, nếu đơn vị scene to quá mà object lại quá nhỏ cũng có thể gây ra hiện tượng nát hình hoặc không nhìn thấy object luôn.

Xem chi tiết hướng dẫn tại video dưới đây:

Lỗi ảnh bị chồng hình khi Render Animation với Vray trong 3dsMax

Khi render riêng các element trong Vray để làm Animation, gặp trường hợp hình ảnh bị chồng chéo lên nhau khi comp là một lỗi rất hay gặp. Nếu không để ý là phải render lại rất mất thời gian. Cách xử lý rất đơn giản nhưng lưu ý nên làm trước khi đặt render.

Cùng xem video dưới đây để biết thêm thủ thuật này nhé:

Lỗi không cập nhật view nhìn khi di chuyển camera trong 3dsMax

Đôi khi trong quá trình làm việc bạn sẽ gặp lỗi không cập nhật view nhìn khi di chuyển camera hay object nào đó trong 3dsMax. ( nếu bạn chia khung nhìn thành nhiều view nhìn tương tác bao gồm Perspective / Camera view + các khung nhìn khác ).

Việc này khiến rất mất thời gian khi đang trong quá trình chỉnh sửa scene hay đặt camera cho khung cảnh do bạn luôn phải thao tác nhấp chuột vào khung view nhìn camera để cập nhật thay đổi.

Cách giải quyết vấn đề rất đơn giản chỉ với một phím tắt. Cùng xem hết video để biết đó là hotkey gì nhé:

Thông Báo Lỗi: UNHANDLED EXCEPTION khi render với V-Ray

Khi sử dụng Multi Scatter đôi lúc gây ra lỗi crash file Max khi nhấn render và hiện thông báo sau:

UNHANDLED EXCEPTION: Broadcasting NOTIFY_PRE_RENDER Last marker is at ./src/vray.cpp, line 2386: Vray::beginSequence, clearing render settings.

Cách xử lý đơn giản là xóa layer : “MultiScatterLayerxxx” đi là ok. Scene sẽ lại ngon lành. Các bạn có thể xem video dưới đây để biết thêm chi tiết:

Lỗi Ctrl Z bị văng file trong 3dsMax

Gần đây, khi làm việc với 3dsMax thường hay xuất hiện virus ( CRP, ADSL, ALC ) và các tập lệnh rác rất nhiều trong scene. Điều này gây rất nhiều lỗi bất tiện mà mọi người sẽ gặp phải như:

  • Thao tác Ctrl + Z nhiều file sẽ bị văng luôn
  • Thời gian save file rất lâu kéo theo tình trạng treo máy.
  • Tự động save file khi tắt máy mặc dù không chủ động save ( ngay cả khi nhấn Don’t save ).
  • Không chỉ có 1 file đang thực thi mà nó sẽ lan sang cả hệ thống kéo theo các file 3dsMax trong máy cũng bị nhiễm mã độc luôn.

Chân dung mấy con virus khó chịu đó đây:

1.Hướng dẫn cách xử lý:

Các bạn nên tải script Prunce Scene về theo đường dẫn sau: https://3dground.net/prod/prune-scene-2180817

và cài đặt vào trong 3dsMax.

Bạn có thể tải về miễn phí để sử dụng, nhưng nếu điều kiện tài chính dư dả thì nên mua ủng hộ để tác giả có thêm động lực phát triển phần mềm được tối ưu hơn ( mức giá cũng rất mềm chỉ khoảng cỡ 3 bát phở cộng thêm quẩy trứng và trà đá ).

2. Hướng dẫn cài đăt Prune Scene:

B1: Chọn Run Script… trỏ tới vị trí đường dẫn mà bạn tải Prunce Scene về máy

B2: Tick chọn ” I accept…”, nhấn Next

B3: Tick chọn cài đăt hiển thị Prune Scene ở cả Tool bar và Quad Menu, nhấn Next

B4: Đợi quá trình cài đặt tự động

Khi cài đặt thành công, bạn sẽ nhận được tin nhắn như này:

Nhấn Finish, bạn sẽ thấy Prune Scene xuất hiện ngay trong 3dsMax:

– Trên Tool bar:

– Và trên Quad Menu:

3. Hướng dẫn sử dụng Prune Scene:

B1: Các bạn mở file 3dsMax cần làm việc lên, tick chọn vào icon Prune Scene để chạy script này. Chọn mục Check All.

B2: Nhớ lưu một file Backup trước khi chạy script ( cẩn thận vẫn hơn – theo khuyến cáo của tác giả ).

Chọn Start, script sẽ quét scene 1 lượt và ra thông báo đỏ lòm đầy nguy hiểm này. Chọn Start một lẫn nữa để nó dọn sạch cái mớ này.

B3: Sau khi dọn xong, bạn nhận được một bảng thông báo xanh mướt như này là yên tâm làm việc tiếp được rồi:

Nhưng đây mới chỉ là phần dọn dẹp mớ tập tin rác cho scene nhẹ nhàng hơn thôi, phần hay sẽ đến ngay sau đây với chức năng diệt virus trong 3dsMax. Bạn để ý dòng Virus Active Protection, mặc định là nó chưa được khởi động. Các bạn nên kích hoạt nó lên bằng cách click vào dòng ” PROTECTION DISABLED “.

Sau khi kích hoạt sẽ có thông báo như sau:

Bạn nên quét luôn scene xem có virus không bằng cách click vào dòng dưới

Tin vui nếu không có virus thì sẽ hiện thông báo thế này, bạn được an toàn làm việc tiếp:

Còn nếu tin không vui, scene của bạn nhiễm virus, nó sẽ hiện thông báo ngay và bạn sẽ có tùy chọn để xóa nó đi.

Đấy là với trường hợp file đang làm việc, còn bạn muốn quét file trước khi mở thì script này cũng có tùy chọn đó. Bạn chỉ việc chọn đường dẫn chính xác đến file bạn muốn quét rồi thực hiện thôi, mọi thứ sẽ hoàn toàn tự động.

Vậy là xong, cách sử dụng hoàn toàn đơn giản, file của bạn sẽ được bảo vệ và tối ưu hơn. Nhưng theo kinh nghiệm của Thủ thuật 3D, các bạn vẫn nên cài thêm một tool diệt virus nữa do chính Autodesk phát triển cho 3dsMax, có thêm cái này, song kiếm hợp bích thì càng tốt hơn nữa. File của bạn giờ vô địch thiên hạ rồi, sợ gì khách hàng không trả tiền.

Các bạn vô đây tải về nhé: Security Tools for Autodesk® 3ds Max® 2019-2015

Cài đặt như bình thường, sau đó vô 3dsMax kích hoạt nó lên ở đây:

Nhớ tick vào tùy chọn Enable Protection. Xong OK. Bây giờ thì mở bất kỳ file nào là cũng sẽ bị kiểm duyệt

Voilà, vậy là xong thật rồi đó. Bài viết hơi dài, nhưng làm xong mình nghĩ các bạn sẽ thấy rất hữu ích cho công việc của mình.

Lỗi khóa thông số chỉnh Exposure trong Corona VFB

Đôi khi sử dụng Physical Camera để render trong Corona, bạn gặp tình huống bị khóa mất thông số chỉnh Exposure trong Corona VFB. Tips nhỏ dưới đây sẽ giải quyết vấn đề này nhanh chóng.

Lỗi render : Error Creating Output

Cho em hỏi, lúc render thì bảng error đường dẫn hiện lên. Em có làm theo một vài hướng trên mạng, vào tab Render Element trong bảng F10 để xóa những đường dẫn bị sai. Hầu hết là các đường dẫn file ánh sáng, nên lúc xóa đi sẽ rất bất tiện trong việc điều chỉnh ánh sáng lúc render. Mọi người ai có cách fix lỗi giúp em với ạ.

CÁCH XỬ LÝ:

Cách này fix cũng khá đơn giản thôi, bạn vào trong bảng setting F10, clear sạch sẽ hết các đường dẫn của Render Elements đi, hoặc tốt nhất là remove hết các Elements đi, sau đó add lại. Nhớ lưu đường dẫn vào một ổ khác tránh ổ C.

Lỗi không hiển bảng V-Ray Frame Buffer khi render trong 3dsMax

Vào một ngày đẹp trời, bỗng dưng nhấn render mà bảng V-Ray Frame Buffer nó không hiện ra nữa hoặc có thấy trên thanh Taskbar nhưng không làm sao mở nó ra được để xem. Tìm trên mạng thấy có nhiều bạn cũng gặp lỗi như này, nên bữa nay Thủ thuật 3D có làm 1 video ngắn để hướng dẫn chi tiết cách sửa. Các bạn có thể theo dõi ở ngay bên dưới nha:

Lỗi vật thể bị ngược mặt trong 3dsMax

Đôi khi trong quá trình làm việc, chúng ta thường xuyên phải import thư viện ngoài vào scene 3D của chúng ta. Nhưng có vấn đề hay gặp đó là vật thể bị đen mặt ở một vài chỗ. Vấn đề này xử lý thế nào?

Việc đen mặt này thực ra là nó đang bị ngươc mặt thôi chứ không phải vấn đề nghiêm trọng. Bạn chỉnh lại trong tab Modifier của Editable Poly là xong. Cách làm đơn giản như này thôi: chọn các mặt bị đen, chọn Flip ( như hình bên dưới )

Lỗi viewport trong 3dsMax bị đen kịt

Tự dưng một ngày bạn mở 3dsMax lên bị đen kịt hết viewport, rất khó chịu khi làm việc. Reset UI các kiểu vẫn không được thì mình có giải pháp xử lý vấn đề ở đây nhé:

Vô Customize > Preferences > Gamma and LUT > Enable Gamma and LUT Correction.

Vậy là xong thôi.

Trực quan hơn, các bạn có thể xem video ngay bên dưới nha: