TIPS#145: Hướng dẫn làm giảm thời gian render bằng cách dùng chế độ render map trong bảng vật liệu của 3dsMax

0

Xin chào các bạn,

Mình rất vui vì hôm nay được chia sẻ một trick rất hay của bạn Mars Man, dựa vào cách này chúng ta có thể giảm thời gian render tương đối cho công việc của mình. Chúng ta thử cùng nghiên cứu xem sao nhé, nếu áp dụng được thì quả thực rất tuyệt vời.

Để tạo được các mẫu vật liệu phức tạp, điều tất yếu là chúng ta sẽ sử dụng kết hợp nhiều map, đồng nghĩa với số lượng node cũng nhiều lên. Và chúng ta đều biết, một vật liệu có càng nhiều node thì thời gian render cũng tăng lên đáng kể. Vậy để giảm thời gian render, ta cần giảm thiểu số node ít nhất có thể trong khi vẫn tạo ra cùng một kết quả. Như thế nào?

RENDER MAP: chức năng giúp render ra kết quả sau khi kết hợp các map (xem ảnh). Sau khi render ra ta kéo thả trực tiếp vào node vật liệu chính, thế là ta đã có thể bỏ đi các node phía trước. Ta có thể chọn độ phân giải của map render.

Mẫu vật liệu mình lấy ví dụ chỉ là một vật liệu đơn giản nhưng khi interactive, sự phản hồi có độ trễ vài giây nếu giữ nguyên node và gần như tức thời nếu chỉ dùng 1 map trong ô Diffuse. Hãy thử tưởng tượng một scene với hàng chục vật liệu, phức tạp hơn thì thời gian render sẽ cải thiện đáng kể như thế nào?

Lần tới hãy sử dụng render map khi có thể nhé!

 Dưới đây là một số ý kiến của người dùng và của cả tác giả nữa đang cùng tranh luận về cách này:

Cách này thì team Thủ thuật 3D chưa dùng lần nào nhưng cũng rất đáng để thử, cứ tối ưu được khúc nào càng nhẹ việc khúc đó. Các bạn có thể áp dụng và để lại ý kiến cho chúng tôi ở phần comment nhé.

Nếu thấy những tricks này thú vị, đừng quên dành chút thời gian ủng hộ Thủ thuật 3D bằng cách Like & Subscribe kênh Youtube của chúng tôi để luôn nhận được thông báo về các video thủ thuật mới nhất dành cho Archviz nhé. Xin cảm ơn các bạn rất nhiều !!!

 

 

 

Bạn đã xem thủ thuật này chưa?

Bình luận

Địa chỉ email của bạn được bảo mật tuyệt đối.