TIPS#363: Hướng dẫn sửa lỗi Compile Error: Unexpected end-of-script khi khởi động 3dsMax

0

Xin chào các bạn,

Đôi khi, khi khởi chạy 3Ds Max, vì một số lý do không xác định, lỗi “MacroScript Compile” có thể xảy ra và hiện thông báo “- Compile Error: Unexpected end-of-script – In Line: — This check…”

Lỗi này xảy ra do thực tế là một số plugin, chẳng hạn như V-Ray Renderer hoặc Corona Renderer, có thể ghi các tập lệnh của chúng vào một số thư mục hệ thống nhất định của 3Ds Max mà không thành công. Do đó, các tập lệnh có thể không được tạo hoặc có thể chỉ được lưu lại một phần.

Ví dụ về một tập lệnh bị lỗi như vậy, bạn có thể xem trong ảnh chụp màn hình bên dưới:

GIẢI PHÁP:
Nhấn nút F11 để mở Maxscript Listener (bản ghi lỗi biên dịch), bạn sẽ thấy một lỗi liên quan đến tập lệnh tạm thời __temp ***. Mcr.Bạn cần sao chép đường dẫn này và dán vào trình quản lý tệp hay thư mục trên máy tính của bạn, sau đó chỉ cần tìm và xóa tệp lỗi này đi.

Chú ý!
Đừng cố xóa toàn bộ thư mục ENU, như cách giải quyết mà trong nhiều diễn đàn có đề cập đến vì điều này có thể dẫn đến mất nhiều cài đặt các scripts, plugin đang chạy ổn đinh và làm gián đoạn quy trình làm việc của bạn! Vấn đề chỉ là một tệp đang gây ra sự cố và cần được xóa đi chứ không phải là toàn bộ tệp cài đăt.

Xong! Hãy thử khởi động lại 3Ds Max, bạn sẽ không còn gặp lỗi như vậy nữa!

Giải pháp này được chia sẻ tại 3dground.net, các bạn có thể xem bài viết gốc tại đây

Nếu thấy những tricks này thú vị, đừng quên dành chút thời gian ủng hộ Thủ thuật 3D bằng cách Like & Subscribe kênh Youtube của mình để luôn nhận được thông báo về các video thủ thuật mới nhất dành cho Archviz nhé. Xin cảm ơn các bạn rất nhiều !!!

 

Bạn đã xem thủ thuật này chưa?
Bình luận

Địa chỉ email của bạn được bảo mật tuyệt đối.