TIPS#207: Hướng dẫn sử dụng MCG QuadScatter để dựng hình trong 3dsMax
Xin chào các bạn,
Chúng tôi rất vui được chia sẻ tới các bạn một plugin rất tuyệt vời có tên gọi: MCG QuadScatter của Changsoo Eun. (MCG- Max Creation Graph là ngôn ngữ lập trình dạng trực quan trong 3dsMax, dựa trên các node tạo sẵn cho phép bạn tạo các đối tượng, trình sửa đổi và tiện ích tùy chỉnh của riêng bạn).
MCG QuadScatter giúp các bạn tạo tự động các pattern 3D Models tùy biến trong 3dsMax một cách rất đơn giản và nhanh chóng. Việc sử dụng MCG QuadScatter sẽ tiết kiệm thời gian dựng hình của các bạn rất nhiều. MCG QuadScatter có thể sử dụng các mẫu pattern sẵn của riêng bạn để làm đối tượng đầu vào và cho ra các bản thiết kế 3D ấn tượng. Cơ chế hoạt động của nó căn cứ vào mật độ lưới polygon của vật thể mà nó sẽ thay thế bằng các mẫu pattern bạn chỉ định.
Bạn có thể dễ dàng tạo các mô hình 3D mây tre đan hay lưới đan cực kỳ đơn giản với vài nút bấm mà thôi. Cùng xem video ngắn bên dưới để biết thêm chi tiết các sử dụng nhé:
Lưu ý!
Do 3dsMax 2018 trở lên hệ thống ngôn ngữ lập trình MCG có chút thay đổi nên MCG QuadScatter có thể vẫn sử dụng được nhưng mà có chút vấn đề với lệnh TurboSmooth. Vì vậy chúng ta sử dụng từ phiên bản 2017 trở xuống sẽ cho kết quả tốt nhất.
Nếu thấy những tricks này thú vị, đừng quên dành chút thời gian ủng hộ Thủ thuật 3D bằng cách Like & Subscribe kênh Youtube của chúng tôi để luôn nhận được thông báo về các video thủ thuật mới nhất dành cho Archviz nhé. Xin cảm ơn các bạn rất nhiều !!!