TIPS#111: Hướng dẫn xóa nhanh chóng các mặt trùng nhau của object trong 3dsMax

0

Hi các bạn,

Đôi khi trong quá trình làm việc, import các file từ các phần mềm khác như 3D CAD hay Sketchup, rất hay xảy ra hiện tượng trùng mặt của nhiều đối tượng. Việc xử lý các mặt trùng này thực sự rất khó chịu và mất thời gian. Thủ thuật 3D đã tìm ra được 1 cách rất nhanh chóng để giải quyết vấn đề này. Các bạn có thể theo dõi chi tiết ở video hướng dẫn bên dưới.

Về bản chất thì đơn giản chỉ là dùng lệnh Boolean hoặc Proboolean mà thôi, nhưng ưu điểm chính của trick này là giải quyết gốc của vấn đề luôn ( sửa thẳng vào lưới của object ), hơn nữa nó còn trừ đi các mặt không nhìn thấy nữa, giảm số lượng mặt thừa, qua đó góp phần giúp scene nhẹ hơn – một công đôi việc.

Còn một lỗi rất hay gặp trên viewport đó là bị chồng hình nhấp nháy trong chế độ xem viewport của 3dsMax. Việc khắc phục sự cố này rất dễ dàng – tất cả những gì bạn cần là kích hoạt Viewport Clipping của 3ds Max và khi thanh cắt điều khiển (hình tam giác màu vàng) xuất hiện ở phía bên phải của chế độ xem, đẩy nhẹ hình tam giác phía dưới lên cho đến khi mô hình bắt đầu nhìn ổn hơn.

Hy vọng trick nhỏ này sẽ giúp các bạn phần nào giải quyết các rắc rối khi làm việc, giúp công việc vẽ vời trở nên thư thái và nhẹ nhàng hơn.

Đừng quên Like & Subscribe kênh Youtube để support team Thủ thuật 3D cũng như luôn nhận được thông báo thủ thuật mới nhất phục vụ cho công việc nhé. Xin cảm ơn các bạn rất nhiều. Moahhhhh!!!!!

Ghé thăm kênh Youtube của Thủ thuật 3D

Nguồn cgtricks.com
Bạn đã xem thủ thuật này chưa?
Bình luận

Địa chỉ email của bạn được bảo mật tuyệt đối.